Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
175741

Xây dựng Chính quyền thân thiện vì nhân dân phúc vụ trên địa bàn xã Thọ Ngọc

Ngày 11/12/2023 09:39:51

Công tác xây dựng Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, thể hiện rõ nét bản chất Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân

Công tác xây dựng Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, thể hiện rõ nét bản chất Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân

Thực hiện Thông báo Kết luận số 973/TB-HU ngày 18/01/2023 của Ban Thường vụ huyện ủy về việc Ban hành Kế hoạch xây dựng Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ trên điạ bàn huyện và Kế hoạch số 132-KH/BDVHU ngày 27/01/2023 của Ban Thường vụ huyện ủy về việc triển khai xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ trên địa bàn huyện Triệu Sơn. Ngày 23/3/2023 Đảng ủy xã Thọ Ngọc đã ban hành Kế hoạch số 43-KH/ĐU về việc triển khai xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ. Theo đó việc triển khai xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ nhằm thực hiện tốt việc phục vụ nhân dân khi đến giải quyết công việc hành chính với tinh thần trách nhiệm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới lề lối, phong cách, tác phong  làm việc cảu cán bộ, công chức, UBND xã trong phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, của cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ được giao nhất là đối với cán bộ, công chức trong thực thi  nhiệm vụ được giao nhất là đối với cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ giao tiếp, tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, tận tụy phục vụ nhân dân. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức đối với nền hành chính phục vụ tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành và công tác phối hợp đồng bộ, kịp thời của các cơ quan, đơn vị. Cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân góp phần nâng cao kết quả  chỉ số cải cách hành chính.
Việc thực hiện xây dựng Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, có sự quan tâm chỉ đạo, triển khai của chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức trong hệ thống chính trị.
- Việc triển khai xây dựng Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” phải đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, chất lượng, hiệu quả, đúng quy trình các bước đã đề ra; quá trình triển khai có kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức và hành động của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền, của cán bộ, công chức.
Phải góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác dân vận của chính quyền, nhất là nâng cao đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm và phong cách phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc hành chính.
Thực hiện tốt phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân kiểm tra, biết nghe dân nói, dân  hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn, thấu hiểu và chia sẻ các vướng mắc của người dân, tổ chức, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, có thái độ tôn trọng người dân, cá nhân, tổ chức khi  giải quyết hành chính.
Về nội dung xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” như sau:
Thứ nhất công tác tuyên truyề, giáo dục nâng cao nhận thức về Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”: Cần tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến Cán bộ Công Chức Viên chức các văn bản có liên quan đến quy chế dân chủ, mục đích, ý nghĩa  thực hiện phương châm “Chính quyền thân thiện,  vì Nhân dân phục vụ” nhằm  tạo sự   chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và tác phong làm việc của đội ngũ Cán bộ Công Chức Viên chức.
Thứ hai xây dựng các băng khẩu hiệu, các mẫu thư và phiếu khảo sát
Xây dựng và thực hiện các khẩu hiệu để cán bộ, công chức, viên chức luôn cam kết, quyết tâm  thực hiện tốt 5 biết (Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn) và “3 không” (Không phiền hà, sách nhiễu- Không né tránh trách nhiệm; Không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc); “4 thể hiện” (
Tôn trọng trong giao tiếp. Văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc); Lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; Gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.
 Thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; rà soát và đề xuất với cấp có thẩm quyền cắt giảm thời gian giải quyết, giảm bớt giấy tờ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; giải quyết các thủ tục hành chính theo thẩm quyền xong trước hạn và đúng hạn; quan tâm chỉ đạo giải quyết thủ tục hành chính ngay tại nhà cho những đối tượng là người già neo đơn, khó khăn trong việc đi lại…cần sự hỗ trợ của chính quyền trong thực hiện thủ tục hành chính.
Tổ chức lấy ý kiến nhận xét của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức khi giao tiếp, làm việc bằng phiếu khảo sát ngay sau khi giải quyết công việc; tăng cường kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý đối với cán bộ, công chức bị tổ chức, cá nhân đánh giá thấp qua phiếu khảo sát mức độ hài lòng
Cán bộ, công chức phải thực hiện tốt “Nụ cười công sở”, các quy định về văn minh, văn hóa công sở; có thái độ tôn trọng, gần gũi, nhẹ nhàng, lịch sự, đúng mực trong quá trình giải quyết công việc; hướng dẫn kê khai hồ sơ chu đáo, dễ hiểu. Quan tâm lắng nghe, chia sẻ các vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng và giải trình kịp thời vướng mắc của tổ chức, cá nhân đối với việc xử lý, giải quyết công việc hành chính của Ủy ban nhân dân xã theo thẩm quyền.
Thứ ba đẩy mạnh cải cách hành chính
Công bố  kịp thời danh mục thủ tục hành chính  (THHC) thuộc thẩm quyền giải quyết  theo quy định.
Tiếp tục xây dựng và thực hiện quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC đảm bảo phân định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính.
Niêm yết công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các  hình thức và thích hợp (Trên trang thông tin điện tử, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả…)
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị
Đẩy mạnh việc cung ứng thủ tục hành chính mức độ 3, 4 tạo điều kiện tốt nhất để người dân, giải quyết hồ sơ trực tuyến
Sắp xếp, bố trí địa điểm để hướng dẫn thực hiện các quy trình, thủ tục hành chính phù hợp với tình hình thực tế; thực hiện công khai số điện thoại của lãnh đạo địa phương, đơn vị hoặc đường dây nóng tại nơi tiếp công dân, tổ chức, doanh nghiệp. Chú trọng tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ người khuyết tật khi đến giải quyết TTHC.
Thứ tư thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở:  tổ chức thực hiện tốt các nội dung về dân chủ cơ sở theo quy định hiện hành;  thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo địa phương,  đơn vị.  Duy trì hộp thư góp ý tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị. Chấn chỉnh lề lối,  tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức,  viên chức trong thực thi công vụ.  Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của ban thanh tra nhân dân.
Thứ năm thực hiện tốt việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân:
Bố trí sắp xếp cán bộ, công chức có năng lực tốt làm công tác tiếp dân công, công khai lịch tiếp công dân,  nơi tiếp công dân phải đảm bảo quy định về văn hóa công sở;  có thái độ đúng mực,  tôn trọng công dân thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo lắng nghe chia sẻ các bức xúc,  nguyện vọng và giải thích kịp thời các vướng mắc của tổ chức,  cá nhân đối với việc xử lý giải quyết công việc hành chính của cơ quan. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia góp ý chính quyền cũng như chính quyền thực hiện việc giải trình trước nhân dân nâng cao hiệu quả trong tổ chức tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật.
Thứ sáu thực hiện tốt quy định về văn hóa công vụ:  
Tiếp tục quán triệt chỉ đạo thực hiện nghiêm nội dung quyết định số 1847 ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phủ về phê duyệt đề án văn hóa công vụ;
Rà soát nội quy quy chế làm việc để sửa đổi bổ sung các quy định có liên quan đến văn hóa công vụ thuộc thẩm quyền cho phù hợp với tình hình địa phương; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra giám sát kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm các quy định về văn hóa cộng vụ quy định.
Thực hiện nghiêm túc hiệu quả có chuẩn mực trong giao tiếp ứng xử khi thực thi công vụ ;
 Tổ chức thực hiện “Nụ cười công sở”, thực hiện các quy định về văn minh, văn hóa cơ sở, có thái độ tôn trọng phong cách làm việc liên hệ công tác;
Tăng cường đạo đức công vụ,  nâng cao tinh thần trách nhiệm ý thức phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức,  thực hiện tốt công tác đào tạo,  tập huấn kỹ năng ứng xử của nhân dân;
Thực hiện môi trường làm việc làm xanh- sạch-đẹp, trong lành, thân  thiện. Sắp xếp và bố trí trang thiết bị làm việc  (Như bàn ghế, nước uống, sách báo phục vụ…) ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo tạo sự gần gũi, thân thiệt, thông thoáng, không có sự ngăn cách giữa Cán bộ công chức viên chức và cá nhân, tổ chức.

                                                                           Nguyễn Thị Thuận - CHXH 

Xây dựng Chính quyền thân thiện vì nhân dân phúc vụ trên địa bàn xã Thọ Ngọc

Đăng lúc: 11/12/2023 09:39:51 (GMT+7)

Công tác xây dựng Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, thể hiện rõ nét bản chất Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân

Công tác xây dựng Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, thể hiện rõ nét bản chất Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân

Thực hiện Thông báo Kết luận số 973/TB-HU ngày 18/01/2023 của Ban Thường vụ huyện ủy về việc Ban hành Kế hoạch xây dựng Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ trên điạ bàn huyện và Kế hoạch số 132-KH/BDVHU ngày 27/01/2023 của Ban Thường vụ huyện ủy về việc triển khai xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ trên địa bàn huyện Triệu Sơn. Ngày 23/3/2023 Đảng ủy xã Thọ Ngọc đã ban hành Kế hoạch số 43-KH/ĐU về việc triển khai xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ. Theo đó việc triển khai xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ nhằm thực hiện tốt việc phục vụ nhân dân khi đến giải quyết công việc hành chính với tinh thần trách nhiệm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới lề lối, phong cách, tác phong  làm việc cảu cán bộ, công chức, UBND xã trong phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, của cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ được giao nhất là đối với cán bộ, công chức trong thực thi  nhiệm vụ được giao nhất là đối với cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ giao tiếp, tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, tận tụy phục vụ nhân dân. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức đối với nền hành chính phục vụ tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành và công tác phối hợp đồng bộ, kịp thời của các cơ quan, đơn vị. Cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân góp phần nâng cao kết quả  chỉ số cải cách hành chính.
Việc thực hiện xây dựng Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, có sự quan tâm chỉ đạo, triển khai của chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức trong hệ thống chính trị.
- Việc triển khai xây dựng Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” phải đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, chất lượng, hiệu quả, đúng quy trình các bước đã đề ra; quá trình triển khai có kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức và hành động của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền, của cán bộ, công chức.
Phải góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác dân vận của chính quyền, nhất là nâng cao đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm và phong cách phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc hành chính.
Thực hiện tốt phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân kiểm tra, biết nghe dân nói, dân  hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn, thấu hiểu và chia sẻ các vướng mắc của người dân, tổ chức, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, có thái độ tôn trọng người dân, cá nhân, tổ chức khi  giải quyết hành chính.
Về nội dung xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” như sau:
Thứ nhất công tác tuyên truyề, giáo dục nâng cao nhận thức về Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”: Cần tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến Cán bộ Công Chức Viên chức các văn bản có liên quan đến quy chế dân chủ, mục đích, ý nghĩa  thực hiện phương châm “Chính quyền thân thiện,  vì Nhân dân phục vụ” nhằm  tạo sự   chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và tác phong làm việc của đội ngũ Cán bộ Công Chức Viên chức.
Thứ hai xây dựng các băng khẩu hiệu, các mẫu thư và phiếu khảo sát
Xây dựng và thực hiện các khẩu hiệu để cán bộ, công chức, viên chức luôn cam kết, quyết tâm  thực hiện tốt 5 biết (Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn) và “3 không” (Không phiền hà, sách nhiễu- Không né tránh trách nhiệm; Không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc); “4 thể hiện” (
Tôn trọng trong giao tiếp. Văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc); Lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; Gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.
 Thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; rà soát và đề xuất với cấp có thẩm quyền cắt giảm thời gian giải quyết, giảm bớt giấy tờ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; giải quyết các thủ tục hành chính theo thẩm quyền xong trước hạn và đúng hạn; quan tâm chỉ đạo giải quyết thủ tục hành chính ngay tại nhà cho những đối tượng là người già neo đơn, khó khăn trong việc đi lại…cần sự hỗ trợ của chính quyền trong thực hiện thủ tục hành chính.
Tổ chức lấy ý kiến nhận xét của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức khi giao tiếp, làm việc bằng phiếu khảo sát ngay sau khi giải quyết công việc; tăng cường kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý đối với cán bộ, công chức bị tổ chức, cá nhân đánh giá thấp qua phiếu khảo sát mức độ hài lòng
Cán bộ, công chức phải thực hiện tốt “Nụ cười công sở”, các quy định về văn minh, văn hóa công sở; có thái độ tôn trọng, gần gũi, nhẹ nhàng, lịch sự, đúng mực trong quá trình giải quyết công việc; hướng dẫn kê khai hồ sơ chu đáo, dễ hiểu. Quan tâm lắng nghe, chia sẻ các vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng và giải trình kịp thời vướng mắc của tổ chức, cá nhân đối với việc xử lý, giải quyết công việc hành chính của Ủy ban nhân dân xã theo thẩm quyền.
Thứ ba đẩy mạnh cải cách hành chính
Công bố  kịp thời danh mục thủ tục hành chính  (THHC) thuộc thẩm quyền giải quyết  theo quy định.
Tiếp tục xây dựng và thực hiện quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC đảm bảo phân định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính.
Niêm yết công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các  hình thức và thích hợp (Trên trang thông tin điện tử, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả…)
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị
Đẩy mạnh việc cung ứng thủ tục hành chính mức độ 3, 4 tạo điều kiện tốt nhất để người dân, giải quyết hồ sơ trực tuyến
Sắp xếp, bố trí địa điểm để hướng dẫn thực hiện các quy trình, thủ tục hành chính phù hợp với tình hình thực tế; thực hiện công khai số điện thoại của lãnh đạo địa phương, đơn vị hoặc đường dây nóng tại nơi tiếp công dân, tổ chức, doanh nghiệp. Chú trọng tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ người khuyết tật khi đến giải quyết TTHC.
Thứ tư thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở:  tổ chức thực hiện tốt các nội dung về dân chủ cơ sở theo quy định hiện hành;  thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo địa phương,  đơn vị.  Duy trì hộp thư góp ý tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị. Chấn chỉnh lề lối,  tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức,  viên chức trong thực thi công vụ.  Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của ban thanh tra nhân dân.
Thứ năm thực hiện tốt việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân:
Bố trí sắp xếp cán bộ, công chức có năng lực tốt làm công tác tiếp dân công, công khai lịch tiếp công dân,  nơi tiếp công dân phải đảm bảo quy định về văn hóa công sở;  có thái độ đúng mực,  tôn trọng công dân thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo lắng nghe chia sẻ các bức xúc,  nguyện vọng và giải thích kịp thời các vướng mắc của tổ chức,  cá nhân đối với việc xử lý giải quyết công việc hành chính của cơ quan. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia góp ý chính quyền cũng như chính quyền thực hiện việc giải trình trước nhân dân nâng cao hiệu quả trong tổ chức tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật.
Thứ sáu thực hiện tốt quy định về văn hóa công vụ:  
Tiếp tục quán triệt chỉ đạo thực hiện nghiêm nội dung quyết định số 1847 ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phủ về phê duyệt đề án văn hóa công vụ;
Rà soát nội quy quy chế làm việc để sửa đổi bổ sung các quy định có liên quan đến văn hóa công vụ thuộc thẩm quyền cho phù hợp với tình hình địa phương; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra giám sát kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm các quy định về văn hóa cộng vụ quy định.
Thực hiện nghiêm túc hiệu quả có chuẩn mực trong giao tiếp ứng xử khi thực thi công vụ ;
 Tổ chức thực hiện “Nụ cười công sở”, thực hiện các quy định về văn minh, văn hóa cơ sở, có thái độ tôn trọng phong cách làm việc liên hệ công tác;
Tăng cường đạo đức công vụ,  nâng cao tinh thần trách nhiệm ý thức phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức,  thực hiện tốt công tác đào tạo,  tập huấn kỹ năng ứng xử của nhân dân;
Thực hiện môi trường làm việc làm xanh- sạch-đẹp, trong lành, thân  thiện. Sắp xếp và bố trí trang thiết bị làm việc  (Như bàn ghế, nước uống, sách báo phục vụ…) ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo tạo sự gần gũi, thân thiệt, thông thoáng, không có sự ngăn cách giữa Cán bộ công chức viên chức và cá nhân, tổ chức.

                                                                           Nguyễn Thị Thuận - CHXH